Tìm kiếm

Hỗ trợ trực tuyến

Hình Ảnh

Video

Thống kê

CHIA SẺ

ĐAU KHỔ VÀ LỄ HY SINH

Đau khổ sẽ phải đến, bởi vì nếu bạn nhìn lên thánh giá, bạn sẽ thấy đầu Chúa đã nghiêng xuống -Ngài muốn hôn lấy bạn- cánh tay Ngài dang rộng- Ngài muốn ôm trầm lấy bạn. Trái Tim Ngài đã được khai mở để đón nhận bạn. Và rồi khi bạn cảm thấy mình khốn đốn trong tâm hồn, hãy nhìn lên thánh giá và bạn sẽ biết điều gì đang xảy đến cho bạn. Đau khổ là quà tặng của Thiên Chúa. Nó đang ở giữa bạn và Chúa Giêsu một mình đơn côi. Đau khổ, thương tích, phiền sầu, cảm giác lạc lõng bị hắt hủi, tất cả chẳng là gì cả, chỉ là nụ hôn của Chúa Giêsu chịu đóng đinh, là dấu chỉ bạn đang tiến đến gần Ngài đến nỗi Ngài có thể hôn được bạn.

 

ĐAU KHỔ VÀ LỄ HY SINH

 

Mẹ Thánh Teresa Calcutta nói với các Thừa Sai Bác Ái rằng:
 
Các con thương mến, không có đau khổ, các công việc của chúng ta chỉ là những công việc của xã hội, rất tốt và rất ích lợi, nhưng đó không phải là công việc của Chúa Giêsu Kitô, và cũng không dự phần vào công cuộc cứu chuộc. Chúa Giêsu muốn giúp đỡ chúng ta bằng cách chia sẻ cuộc sống của chúng ta, những sự cô đơn, nhọc nhằn và cái chết của chúng ta. Tất cả những điều đó chính bản thân Ngài đã kinh qua vì chúng ta, và Ngài đã thực hiện điều đó trong đêm u ám mịt mù nhất. Ngài chỉ có thể cứu vớt chúng ta bằng cách trở nên một với chúng ta. Chúng ta cũng được phép làm như Ngài đã làm; tất cả những mảnh đời hiu quạnh, u sầu phiền muộn, về thể xác lẫn tinh thần, đều phải được cứu độ và chúng ta phải chia sẻ và dự phần trong đó.
Những người mắc những căn bệnh nan y không thể chữa trị được đều có thể trở thành những cộng tác viên rất thân mến của mỗi tu sĩ Thừa Sai Bác Ái. Và như thế, mỗi tu sĩ thừa sai nam cũng như nữ đều có thể có một bản thân thứ hai để cầu nguyện và chịu đau khổ cho mình. Mỗi người sẽ kín múc từ nguồn trợ giúp này một sức mạnh mới, và cuộc đời của họ sẽ giống như ngọn đèn sáng luôn cháy hao mòn vì lợi ích các linh hồn.
Đau khổ tự bản thân chẳng có ý nghĩa gì, nhưng đau khổ được chia sẻ với sự khổ đau trong cuộc tử nạn của Chúa Kitô thì sẽ trở nên quà tặng tuyệt vời của Thiên Chúa và là một dấu chứng của tình yêu. Thiên Chúa thật nhân lành khi ban tặng các bạn từng ấy những đau khổ và từng ấy tình yêu thương. Tất cả những điều này trở thành niềm vui thực sự đối với tôi, và nó mang lại cho tôi một sức mạnh kỳ diệu vì các bạn.
 
Chính cuộc đời hy sinh của các bạn đã mang lại cho tôi sức mạnh. Lời kinh nguyện và những đau khổ của các bạn giống như chén lễ dâng trên bàn thờ mà chúng tôi, những người đang hoạt động, có thể rót vào đó tình yêu của các linh hồn mà chúng tôi gặp gỡ. Vì thế các bạn cũng thật cần thiết như chúng tôi vậy. Chúng tôi và các bạn, chúng ta cùng nhau làm được mọi sự trong Đấng ban sức mạnh cho chúng ta.

Tin liên quan