Tìm kiếm

Hỗ trợ trực tuyến

Hình Ảnh

Video

Thống kê

TIN GIÁO HỘI

Đức Hồng y Pell cử hành thánh lễ công khai đầu tiên tại Roma

Đức Hồng y Pell cử hành thánh lễ công khai đầu tiên tại Roma

 

 

Đức Hồng y Pell cử hành thánh lễ công khai đầu tiên tại Roma

 

Chúa nhật 18/10/2020 vừa qua, Đức Hồng y George Pell đã cử hành thánh lễ đầu tiên tại Roma kể từ khi ngài từ Australia trở lại Roma ngày 30/9 trước đó, sau khi bị cầm tù 400 ngày tại quê hương, rồi được tòa án tối cao ở bang Victoria tha bổng hoàn toàn hồi tháng Tư năm nay.

Đức Hồng y Pell đã cử hành thánh lễ tại nguyện đường Domus Australia, là nhà khách dành cho các tín hữu hành hương từ Australia đến Roma hành hương. Nhà này trước đây là một đan viện được biến cải.

Đức Hồng y Pell cử hành thánh lễ tại đây, nhân dịp kỷ niệm đúng 10 năm phong hiển thánh Mary MacKillop người Australia, sáng lập dòng các nữ tu thánh Giuse Thánh Tâm.

Thánh lễ do Đại sứ quán Australia cạnh Tòa Thánh tổ chức và trong số 45 tín hữu được mời, có cựu thủ tướng Tony Abbott, cũng là bạn của Đức Hồng y Pell đồng thời cũng là người mạnh mẽ bênh vực Đức Hồng y trong thời kỳ bị xét xử, bà đại sứ Mỹ cạnh Tòa Thánh và phu quân, cùng nhiều nhân vật khác.

Trong bài giảng, Đức Hồng y Pell nhắc đến lễ phong hiển thánh cho Mẹ MacKillop cũng như tình trạng Giáo hội đang đương đầu giữa đại dịch hiện nay, nhưng không đả động gì đến những đau khổ và khó khăn ngài đã trải qua trong ba năm qua tại Australia. Đây cũng là thánh lễ công khai đầu tiên Đức Hồng y cử hành tại Roma, kể từ ngày 29/7/2017, khi năng quyền làm lễ công khai của ngài bị rút lại, sau khi cảnh sát bang Victoria cáo buộc ngài về tội lạm dụng tính dục trẻ vị thành niên. Đức Hồng y giã từ Vatican về nước để chịu xét xử và minh oan.

Hôm 12/10 vừa qua, Đức Hồng y George Pell đã được Đức Thánh cha tiếp kiến riêng và cám ơn vì chứng tá đức tin kiên cường trong ba năm qua, trong lúc ngài tìm cách khẳng định sự vô tội của mình. Theo báo chí, Đức Hồng y Pell dự kiến ở lại Roma ít nhất là cho tới ngày sinh nhật thứ 80 của ngài vào ngày 8/6 năm tới, 2021, và có thể ở lâu hơn nữa. (America 17-10-2020)

G. Trần Đức Anh, O.P.

nguồn: Đài Chân Lý Á Châu

Tin liên quan