Tìm kiếm

Hỗ trợ trực tuyến

Hình Ảnh

Video

Thống kê

PHỤNG VỤ

Lời dẫn nhập lễ: LỄ ĐỨC GIÊ-SU KI-TÔ VUA VŨ TRỤ (Năm C)

 

 

 

LỄ ĐỨC GIÊ-SU KI-TÔ VUA VŨ TRỤ (Năm C)

 

  1. Lời dẫn nhập lễ:

Kính thưa cộng đoàn phụng vụ,

Hôm nay Chúa nhật cuối cùng trong năm phụng vụ, Giáo Hội mừng kính lễ Chúa Kitô Vua. Năm phụng vụ mở đầu bằng mầu nhiệm Nhập thể, khai triển qua cuộc tử nạn, Phục sinh để rồi kết thúc bằng vương quyền viên mãn của Đức Kitô. Như vậy, năm phụng vụ tượng trưng cho chu kỳ thời gian bắt đầu từ Đức Kitô và cuối cùng trở về với Ngài. Đức Kitô chính là khởi đầu và là cùng đích của vũ trụ và lịch sử nhân loại.

Đức Ki-tô sẽ qui tụ toàn nhân loại trong Vương quốc duy nhất , một vương quốc của tình yêu và ân sủng, của chân lý và tự do. Vương quốc ấy chỉ dành riêng cho những ai biết sống khiêm hạ và phó thác, yêu thương và phục vụ, những kẻ luôn nhìn thấy và phục vụ Chúa nơi những người bé nhỏ, nghèo hèn.

Trong Thánh lễ hôm nay, chúng ta hãy cầu xin Chúa giúp chúng ta nhận thức vị trí và vai trò làm vua của Chúa trên cuộc đời chúng ta, đồng thời xin Chúa cũng giúp chúng ta phụng thờ Ngài cho xứng đáng.

Với tâm tình đó, kính mời cộng đoàn cùng hiệp dâng Thánh lễ.

 

  1. Dẫn vào bài đọc 1: 2Sm 5,1-3

Qua biến cố ông  Đavít  được các kỳ mục Israel xức dầu tấn phong làm vua để dẫn dắt dân Chúa. Phụng vụ cho chúng ta thấy Vua Ðavít là hình ảnh Chúa Kitô -Vua vũ trụ, vị Mục Tử tối cao hướng dẫn chúng ta về vương quốc Nước Trời. Ðó là nội dung bài đọc sau đây

 

  1. Dẫn vào bài đọc 2: Cl 1,12-20

Trong đoạn thư chúng ta sắp nghe,  Thánh Phaolô cho biết: Đức Kitô là trưởng tử, là Con Một của Chúa Cha/ đã đổ máu  ra trên thập giá để giao hòa nhân loại với Thiên Chúa. Nhờ đó, chúng ta được giải thoát khỏi quyền lực tội lỗi/ và được dẫn đưa vào vương quốc của Đức Kitô.

 

Tin liên quan