Tìm kiếm

Hỗ trợ trực tuyến

Hình Ảnh

Video

Thống kê

PHỤNG VỤ

DẪN LỄ : KÍNH TRỌNG THỂ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM - NGÀY THẾ GIỚI NGƯỜI NGHÈO (13/11/2022)

 

 

DẪN LỄ : KÍNH TRỌNG THỂ CÁC THÁNH TỬ ĐẠO VIỆT NAM

 

- NGÀY THẾ GIỚI NGƯỜI NGHÈO

 

Dẫn vào Thánh lễ:

Kính thưa cộng đoàn.

Hôm nay, Hội Thánh Việt Nam hân hoan mừng lễ kính trọng thể các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau, kể từ lúc Tin Mừng bắt đầu được loan báo tại Việt Nam, cho đến cuộc bách hại khốc liệt vào thế kỷ 19, đã có nhiều chứng nhân anh dũng hy sinh thân mình vì danh Chúa Kitô.

Theo lẽ thường, ai cũng muốn mình được hạnh phúc, sung túc, nhàn hạ; thế mà cha ông chúng ta đã dám lội ngược dòng chảy, chấp nhận gian nan, xiềng xích và cả cái chết, vì các ngài ý thức được rằng hạnh phúc đời này là tạm bợ. Hạnh phúc đời sau mới là vĩnh cửu.                                                              

Chúa Nhật hôm nay, Giáo hội cũng cử hành “Ngày Thế Giới Người Nghèo”. Việc cử hành Ngày Thế Giới Người Nghèo hôm nay cũng nhắc chúng ta về tình liên đới với tha nhân, tình liên đới nằm ở chỗ: chia sẻ cái chút ít mình có với những người không có gì, để không ai phải đau khổ. Cảm thức cộng đoàn và sự hiệp thông như một lối sống càng lớn, thì tình liên đới càng phát triển, đến với người nghèo mà chúng ta phục vụ “Làm nảy sinh niềm vui và sự thanh thoát nơi chúng ta, vì chúng ta được đụng chạm đến chính Thân Mình Chúa Ki-tô trong thân thể tàn tạ, thương tích của những người nghèo, như chính khi chúng ta được rước Mình Thánh Ngài trong Bí tích Thánh Thể”

Trong những tâm tình đó, kính mời cộng đoàn đứng cùng hiệp dâng Thánh lễ .

 

Dẫn vào bài đọc 1: Kn 3,1-9

Những người trải qua cơn thử thách vẫn trung thành với Chúa, thì chắc chắn được chia sẻ đời sống yêu thương của Chúa, được hưởng ân sủng của Chúa. Đó là ý nghĩa bài đọc sau đây.                       

Dẫn vào bài đọc 2: 1Cr, 17-25
Trong thư thứ nhất của Thánh Phaolô Tông đồ gửi tín hữu Côrintô xác quyết rằng: "Chúng tôi rao giảng Chúa Kitô chịu đóng đinh trên thập giá, một cớ vấp phạm đối với người đời, nhưng là sự khôn ngoan đối với những người Thiên Chúa kêu gọi". Đó là nội dung đoạn thư sau đây.

 

 

Tin liên quan