Tìm kiếm

Hỗ trợ trực tuyến

Hình Ảnh

Video

Thống kê

Lời Nguyện tín hữu

Dẫn lễ và Lời Nguyện Chung - Lễ Các Đẳng Linh Hồn

 

 

Lễ Cầu Cho Các Linh Hồn - LỄ I

 

DẪN VÀO THÁNH LỄ: MẪU 1:

 

Kính thưa cộng đoàn Phụng vụ,

Hôm nay toàn thể Hội Thánh cầu nguyện cho các linh hồn đã qua đời. Điều này cũng nhắc nhở mỗi người Kitô hữu chúng ta luôn nghĩ tới cuộc sống vắn vỏi của mình ở trần gian. Thật vậy, cuộc đời con người đem so sánh với thời gian thì thật là mong manh và tạm bợ. Vì thế, chúng ta hãy cố gắng làm giàu cho cuộc sống vĩnh cửu trên quê trời, bằng cách thực thi giới răn của Chúa Giêsu là mến Chúa và yêu người.

 

Hiệp dâng Thánh lễ hôm nay, chúng ta nguyện xin Chúa là Cha Giàu Lòng Thương Xót đón nhận linh hồn quý Chị em trong Hội dòng, Ông bà, Cha mẹ, những người thân trong gia đình của chúng ta và tất cả những ai đã qua đời được vào thiên quốc, để cùng với các thánh ca ngợi, chiêm ngưỡng dung nhan Ba Ngôi Thiên Chúa và cầu cho mỗi người chúng ta mai sau cũng được đoàn tụ với các ngài trên thiên đàng vinh hiển.

 

 Với những tâm tình ấy, kính mời cộng đoàn cùng sốt sắng hiệp dâng Thánh Lễ.

 

DẪN BÀI ĐỌC

 

Bài đọc 1.   G 19, 1.23-27a:

 

Mặc dù ông Gióp bị tai họa giáng xuống, nhưng ông vẫn xác tín vào thiên Chúa và thốt lên “Tôi biết Đấng bênh vực tôi vẫn sống”. Khi đã chết, ông tin sẽ được nhìn ngắm dung nhan vinh hiển của Ngài.

 

Bài đọc 2.   Rm 5, 5-11:

 

Thánh Phaolô đã quả quyết với các tín hữu Rôma rằng: Chúng ta có Thiên Chúa là niềm tự hào vì chính Đức Kitô đã chết để cứu chuộc nhân loại tội lỗi. Và nhờ Máu của Đức Kitô đã đổ ra để chúng ta được hòa giải với Thiên Chúa.

 

 

 LỜI NGUYỆN CHUNG

 

Chủ tế: Chị em thân mến! Thiên Chúa chúng ta là Đấng Hằng Hữu, Người luôn hiện diện để hướng dẫn chúng ta trên con đường về quê hương vĩnh cửu. Với niềm xác tín đó, chúng ta cùng dâng lời nguyện xin:

 

  1. 1. “Tôi biết rằng Đấng bênh vực tôi vẫn sống”.Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức Thánh cha Phanxicô, các Giáo sĩ và tu sĩ trong Hội thánh luôn hăng say loan báo niềm hy vọng cánh chung, để các ngài loan báo niềm xác tín đó cho muôn dân và giúp họ đón nhận được ơn cứu độ.
  2. 2. “Tất cả những kẻ Người ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Đức TGM Phao-lô Nguyễn Văn Bình, Đức Cố Giám Mục Nicholas, Quý Cha Giáo Phê-rô và Giu-se, Sr. Maria Edouard và Sr Maria Teresa khi còn sống đã hiến mình phục vụ Chúa trong Giáo Hội và nơi Hội Dòng chúng con, mà nay đã qua đời, được sớm về đoàn tụ với các thánh trên quê trời.
  3. 3. “Bây giờ chúng ta được hòa giải rồi, hẳn chúng ta sẽ được cứu nhờ sự sống của Người Con ấy”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho Tổ tiên, Ông Bà, Cha Mẹ, anh chị em, thân nhân của chúng ta đã ly trần, được nhận lãnh niềm hạnh phúc muôn đời trong Nước Chúa.
  4. 4. “Tất cả những ai đã thấy Người Con và tin vào Người Con thì được sống muôn đời”. Chúng ta cùng cầu xin Chúa cho mọi Kitô hữu, cách riêng mỗi người trong Hội Dòng chúng ta luôn sống tín thác vào lòng thương xót của Chúa và trung thành tin theo Chúa để ngày sau được sống lại với con người mới trong Chúa.

Chủ tế: Lạy Cha là Đấng Giàu Lòng Thương Xót, chúng con cảm tạ Cha đã ban Con Một của Người là Đức Giêsu Kitô đến để giao hòa chúng con với Cha. Xin cho chúng con luôn biết kết hiệp với Đức Giêsu Kitô để chúng con luôn được sống trong bàn tay yêu thương của Cha. Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng con. Amen.

 

DẪN VÀO THÁNH LỄ: MẪU 2

 

Kính thưa cộng đoàn,

Hôm nay, toàn thể Hội Thánh tưởng nhớ và cầu nguyện cho các tín hữu về cõi vĩnh hằng trước chúng ta, trong đó có ông bà, cha mẹ, anh chị em và những người thân yêu của chúng ta. Đây là dịp để chúng ta xác tín hơn vào mầu nhiệm các thánh cùng thông công, cũng là dịp để chúng ta tưởng nhớ cách đặc biệt và tỏ lòng tri ân đến những thân nhân, ân nhân, bạn hữu xa gần mà nay đã lìa thế.

 

Thánh lễ  hôm nay cũng mời gọi chúng ta, những người còn đang lữ hành trên trần thế, biết kết hợp mọi hy sinh của chúng ta với cuộc khổ nạn của Đức Kitô tái diễn trên bàn thờ, để cầu xin cho các linh hồn đã qua đời. Nguyện xin Chúa, qua lời chuyển cầu của các thánh, thương thanh tẩy những lỗi lầm cho các linh hồn còn đang trong thời gian thanh luyện, để các vị ấy mau được hưởng kiến nhan Chúa, chung hưởng hạnh phúc cùng các Thánh. Và xin cho chúng ta ngày sau cùng được hưởng hạnh phúc với những người được Chúa tuyển chọn, thánh hiến và yêu thương.

 

Giờ đây, trong tâm tình tưởng nhớ những người thân yêu đã qua đời, cùng với Giáo hội khải hoàn, chúng ta cùng hiệp dâng Thánh Lễ.

 

DẪN BÀI ĐỌC

 

Bài Đọc 1.   G 19, 23-27a:

 

Đứng trước những đau khổ, thử thách, ông Gióp vẫn một niềm tín thác vào Thiên Chúa, ông tin rằng: Đấng bênh vực tôi vẫn sống và dù da ông bị tiêu huỷ thì với tấm thân ông, ông sẽ được ngắm nhìn Thiên Chúa.

 

Bài Đọc 2.    Rm 5, 5-11:

 

Trong thư gửi tín hữu Roma, Thánh Phaolo khẳng định: Vì yêu thương, Đức Kitô đã chết thay cho chúng ta khi chúng ta còn là tội nhân, thì bây giờ, chúng ta cũng sẽ được cứu độ nhờ Người.

 

DẪN VÀO THÁNH LỄ MẪU 3

 

Kính thưa cộng đoàn,

 

Hôm nay Giáo hội mời gọi chúng ta cùng hướng về những người đang an giấc ngàn thu, đợi chờ ngày Đức Kitô trở lại trong vinh quang / để kết hợp hồn xác lại mà hưởng phúc trường sinh vĩnh cửu. Trong những người đã qua đời có những người là thân nhân, ân nhân hay bạn hữu xa gần mà chúng ta quen biết. Việc nhớ đến và cầu nguyện cho các ngài quả là một bổn phận tốt đẹp, có ý nghĩa, đồng thời là dịp để chúng ta xác tín hơn vào mầu nhiệm các thánh cùng thông công. Chúng ta hãy kết hợp mọi hy sinh của chúng ta với cuộc khổ nạn của Đức Kitô tái diễn trên bàn thờ, để cứu giúp các linh hồn đã qua đời, cho họ được hưởng ơn cứu độ Phục Sinh của Người, mà họ đang chờ đợi từng giây, từng phút.

 

Trong niềm tin và hy vọng vào Đức Kitô Tử Nạn – Phục Sinh, mời cộng đoàn đứng cùng hiệp dâng Thánh lễ.

 

DẪN BÀI ĐỌC

 

Bài đọc I.   G 19, 1.23-27a:

 

Bài đọc sau đây cho thấy: dù đau khổ tư bề, ông Gióp vẫn một lòng tin tưởng và tín thác vào Thiên Chúa là là  Đấng Hằng Sống và hằng bênh vực ông

 

Bài đọc II.   Rm 5, 5-11:

 

Trong đoạn thư gửi tín hữu Rôma mà chúng ta sắp nghe, Thánh Phaolô xác quyết rằng: chúng ta được nên công chính nhờ Máu Đức Kitô đổ ra. Ngài đã chết để chúng ta được sống và được hòa giải với Thiên Chúa

 

Dẫn lễ MẪU 4:

 

Kính thưa Cộng đoàn,

Hôm nay chúng ta họp nhau nơi đây để dâng thánh lễ cầu nguyện đặc biệt cho các tín hữu đã qua đời. Các Đẳng linh hồn có thể là Ông Bà Cha Mẹ hay những người thân của chúng ta. Khi còn sống ở đời này, các ngài đã chưa tuân giữ luật Chúa cách trọn vẹn, nên giờ đây phải ở nơi luyện hình, để được tẩy sạch mọi vết nhơ. Rồi khi hoàn toàn trở nên thánh thiện, các ngài sẽ được về huởng phúc thiên đàng. 

 

Các Linh hồn trong luyện ngục không thể làm gì được nữa, vì thời gian để lập công phúc đã qua. Giờ đây các ngài chỉ còn biết cậy trông vào lòng nhân từ của Thiên Chúa.

 

Chúa muốn chúng ta sống trong sự hiệp thông với Các Thánh thông công, nên đã tạo điều kiện cho mỗi người chúng ta có thể tự mình cứu giúp các Đẳng, bằng những việc lành phúc đức, bằng sự hy sinh hãm mình, chuyên cần cầu nguyện, và nhất là tham dự thánh lễ, để đền tội thay cho các Linh hồn nơi luyện hình đau khổ.

 

Giáo hội đã dành riêng Tháng Mười Một hằng năm, để người Kitô hữu bày tỏ lòng bác ái với những ai đã ly trần. Xin cho phụng vụ tháng mười một này thức tỉnh mỗi người chúng ta biết nhìn đến cái chết của chính bản thân mình, để từ đó biết ăn năn sám hối, sửa soạn tâm hồn và tích cực làm các việc tốt lành đạo đức, để cứu giúp các Linh hồn nơi luyện ngục, và mưu ích cho phần rỗi đời đời của chính bản thân mình.

 

Dâng thánh lễ hôm nay, chúng ta hãy đặt tâm tình sốt sắng, cùng liên kết với các Thánh Nam Nữ trên trời và các Linh hồn trong lửa luyện ngục, để cầu nguyện và nâng đỡ nhau. Cầu cho Các Đẳng được sớm về hưởng hạnh phúc đời đời, và cầu cho mỗi người chúng ta mai sau cũng được đoàn tụ với các ngài trên thiên đàng vinh hiển.

 

Giờ đây, kính mời Cộng đoàn đứng chúng ta bắt đầu thánh lễ.

 

Tin liên quan