Tìm kiếm

Hỗ trợ trực tuyến

Hình Ảnh

Video

Thống kê

Các Cộng Đoàn

CĐ. MẸ THIÊN CHÚA - MÁI ẤM TÌNH MẸ 2 - DÒNG THỪA SAI BÁC ÁI CHÚA KITÔ TẠ ƠN THIÊN CHÚA MỪNG BỔN MẠNG VÀ LÀM PHÉP NHÀ MÁI ẤM TÌNH MẸ 2

 

         Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa trong ngày đầu năm Dương Lịch 2023, cùng với toàn thể Giáo Hội long trọng Mừng Kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa. Cộng Đoàn Mẹ Thiên Chúa - Mái Ấm Tình Mẹ 2 thuộc Dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô đã nhận Mẹ Thiên Chúa làm Bổn mạng và cũng trong ngày này Cộng đoàn Tạ ơn Thiên Chúa, tri ân các vị ân nhân đã giúp đỡ để Cộng Đoàn hoàn thành Ngôi Nhà Mơ Ước cho các em Cô Nhi.

          Vào Lúc 10g00' sáng ngày 01/01/2023 Đức Cha Giuse Nguyễn Tấn Tước Giám Mục Giáo Phận Phú Cường Chủ sự Thánh Lễ và Làm Phép Nhà Mái Ấm Tình Mẹ 2. Cùng với Quý Cha đồng tế, các vị Ân Nhân, Quý Khách cùng toàn thể chị em trong Hội Dòng đến tham dự Thánh Lễ để cùng hiệp thông dâng tâm tình Tạ Ơn Thiên Chúa.

Đức Cha Giuse cử hành Nghi Thức Làm Phép Nhà Mái Ấm Tình Mẹ 2

Một em Cô Nhi trong Mái Ấm đọc Bài Đọc 1

Trong Bài Giảng Đức Cha Giuse chia sẻ với cộng đoàn về Đức Maria trong sự thinh lặng âm thầm suy đi nghĩ lại trong lòng. Sự thinh lặng là cần thiết cho đời sống của mỗi chúng ta, thinh lặng để lắng nghe, thinh lặng để cảm thông và chia sẻ. Như Mẹ Têrêsa nói: Thinh lặng là thái độ của sự khiêm tốn, của lòng bác ái và người ta chỉ có thể tìm thấy năng lực mới, nghị lực mới, sức sống mới và hiệp nhất mới trong thinh lặng. Mẹ Têrêsa cũng nhắc đi nhắc lại ; chúng ta muốn nghe được tiếng Chúa nói với mình, điều thiết yếu là chúng ta phải sống thinh lặng. Chúng ta càng cởi bỏ được mọi lo lắng, mọi ưu tư, mọi ý nghĩ vẩn vơ đến chỗ mình trở thành hư vô, trống rỗng, Chúa càng đến đổ tràn đầy chính Ngài trong chúng ta, Ngài càng biến hóa chúng ta trở nên giống Ngài, Ngài càng thực hiện ý định và thành đạt của Ngài nơi chúng ta. 

       Như vậy, được Mẹ Maria đồng hành che chở và gìn giữ. Chúng ta noi gương Đức Mẹ trong năm mới 2023, biết kiềm chế miệng lưỡi, sống thinh lặng, chừng mực, để luôn biết lắng nghe Lời Chúa và lời Đức Mẹ chỉ dạy. Xin Mẹ Maria luôn ở với mỗi người chúng ta. Xin Mẹ luôn nâng đỡ và bảo vệ Mái Ấm Tình Mẹ 2 được mọi sự bình an trong tình yêu thương của Thiên Chúa.

Sr. M. Elisabet đọc lời nguyện chung

Soeur Tổng Phụ Trách M. Têrêsa Nguyễn Thị Kim Anh xúc động dâng lời cám ơn Đức Cha, Quý Cha đồng tế cùng toàn thể cộng đoàn đã yêu thương và cầu nguyện cho Mái Ấm. Để hoàn thành được Ngôi Nhà Mái Ấm này là nhờ ơn Chúa và sự cộng tác của các vị ân nhân xa gần đã yêu thương chia sẻ cách này cách khác, hỗ trợ và giúp đỡ cho các cháu. Sơ Têrêsa cũng tỏ lòng tri ân đến mẹ sáng lập đã khai sinh, xây dựng và hình thành nên Hội Dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô từ lúc khởi đầu với biết bao gian nan khó khăn để Hội Dòng sống và thực thi theo linh đạo của Mẹ Thánh Têrêsa Calcutta - Mẹ đã mở các Nhà Tình Thương và các Mái Ấm để chăm sóc và cứu vớt các thai nhi, các bà mẹ cũng như những mảnh đời bất hạnh. Sơ M. Têrêsa cũng cám ơn các cấp chính quyền đã tạo điều kiện cho Mái Ấm được hoàn thành Ngôi Nhà Mơ Ước này. Sơ M. Têrêsa cám ơn đến các Tổng Giám Đốc các Công Ty và Tập Đoàn đã giúp đỡ về tinh thần cũng như vật chất cho các cháu. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành và trả công bội hậu cho tất cả quý vị ân nhân xa gần.

  Trong bài cám ơn Sơ Bề Trên sáng lập cũng ái ngại và mong được sự cảm thông của Đức Cha, Quý Cha, Quý vị ân nhân và toàn thể cộng đoàn cho Mái Ấm. Vì diện tích thì hẹp mà các cháu lại quá đông, nên phải xây dựng Mái Ấm lên tầng lầu để có đủ chỗ cũng như nhu cầu cho các cháu ở và sinh hoạt. Sơ cũng nói lên tinh thần nghèo khó của Dòng Mẹ Têrêsa và Xin Đức Cha, Quý Cha cùng toàn thể cộng đoàn thương cầu nguyện cho Mái Ấm Tình Mẹ 2 của chúng con.

BTT. Dòng TSBACKT

Ảnh: Thanh Thúy

Tin liên quan